Trang

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Quy trình thiết kế logo thương hiệu


Sau khi đã có những ý tưởng về thiết kế logo thì đây chính là lúc để bạn thực hiện lựa chọn kiểu logo nào phù hợp nhất cho khách hàng của mình. Đơn cử có 3 kiểu logo đơn giản mà bạn có thể áp dụng: Illustrative, Iconic và Typographic.
Typographic Logo
Typographic logo là kiểu logo truyền thống và đơn giản nhất khi chỉ bao gồm một kiểu chữ. Loại này phụ thuộc khá nhiều vào typographic style ( hay gòn gọi là Swiss style, một trường phái được sáng lập tại Thụy Sĩ vào những năm 1950) và thường được thể hiện khá mạnh mẽ, táo bạo. Những kiểu logo dạng này thường thích hợp cho những ngành mang đậm tính bảo thủ và hợp tác như về tài chính hay pháp lý.




Iconic Logo
Iconic logo (logo mang tính biểu tượng) bao gồm một biểu tượng được đặt kế một đoạn chữ. Những dạng thiết kế kiểu này khá mạnh mẽ bởi vì chúng tập trung mạnh vào typography (kiểu chữ) trong khi cũng đem lại cho biểu tượng của bạn một cái nhìn độc đáo. Iconic logo khá đa dạng khi bạn có thể sử dụng biểu tượng riêng cho mình.

Phác thảo trên giấy

Với Iconic Logo :
  1. Phác họa tốt 2 kích thước lớn và nhỏ – Đảm bảo logo thể hiện một cách linh hoạt trên các phương tiện truyền thông.
  2. Không nên phụ thuộc vào các hiệu ứng lạ mắt không cần thiết.
  3. Đảm bảo logo có thể trường tồn theo thời gian
  4. Đạt được độ cân xứng


Với Typography (kiểu chữ) :
  1. Mỗi kiểu chữ đều có tính cách riêng – Chọn kiểu chữ phải phù hợp và phản ánh đúng lĩnh vực kinh doanh của công ty.
  2. Không lạm dụng quá nhiều Font chữ trong 1 thiết kế – Tối đa là 2 font
  3. Các web site tìm kiếm font chữ.
Đọc thêm : Typography trong thiết kế đồ họa.

Chọn màu sắc

  • Màu sắc giúp truyền tải những ý nghĩa cũng như cảm xúc một cách trực tiếp và nhanh chóng đến người nhìn.
  • Công cụ chọn màu sắc online : Colour lover hay adobe kuler

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét