Trang

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Lịch sử thiết kế Logo thế giới



Tiền đồng ngày xưa của người Ai Cập và La Mã mang những chữ viết lồng vào nhau hoặc những biểu trưng cai trị của thành phố đó. Mẫu biểu trưng nổi tiếng nhất của những mẫu Logo cổ thời đó là những chữ thánh lồng vào nhau. Chúng được tạo thành bởi sự liên kết của hai ký tự Ai Cập đầu tiên của XR, S, T. O và S( Christ), thông thường bởi ký tự A( alpha) và O (Omega) của sách Khải Huyền (sách thánh) trên mỗi mặt của đồng xu. Thời Trung đại là thời kì sung mãn nhất trong việc phát minh ra những mật mã cho giáo hội, nghệ sĩ và thương nhân sử dụng.
Vào thế kỷ thứ 13, thiết kế Logo tiến triển từ các mật mã đơn giản thành những thương hiệu đặc trưng cho nhà buôn và thương gia. Những mẫu thiết kế Logo từ xa xưa bao gồm nhãn hiệu của thợ nề, thợ kim hoàn, dấu mờ của nhà sản xuất giấy, và thủy ấn dành cho tầng lớp quý tộc. Các hình thức Logo liên quan khác là những lời ghi cuối sách được các nhà xuất bản và nhà in dùng để khách hàng nhận biết thương hiệu của họ.Ngày nay công chúng đã dần ý thức được tầm quan trọng của biểu tượng thị giác. Điều quan trọng là nó làm cho công ty trông chuyên nghiệp hơn. Logo của công ty là bộ mặt của doanh nghiệp, không những với công chúng mà còn với cả nhân viên và chính công ty đó. Logo là tuyến trước của công ty, nó mang đặc tính toàn thể.

Một Logo đẹp phải mang tính rõ ràng và dễ nhận biết thương hiệu. Bởi vì tính đa dạng của sản phẩm và dịch vụ của nhiều doanh nghiệp ngày nay, nhu cầu cho mẫu Logo mới, độc đáo và trở nên ngày càng mạnh mẽ hơn. Bởi Logo là nền tảng hình ảnh đầu tiên khi nhìn vào công ty, nên một Logo có tiêu chuẩn là rất quan trọng, một mẫu Logo thiết kế chuyên nghiệp là điều tất yếu cho bất kỳ ai, doanh nghiệp nào hay một sản phẩm nào mà họ muốn quảng bá thông qua phương tiện truyền thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét